Pages

Sunday, June 28, 2020

'มาเวล' เร่งปั้นแบรนด์ใครใครก็เย็นได้ ส่งโปรฯโดนใจรับประกันยาวนาว 12ปี - Businesstoday

kuebacang.blogspot.com

เปิดแผน มาเวล แอร์สัญชาติไทย เร่งเครื่องปั้นแบรนด์ รุกตลาดชูจุดขายรับประกันยาวนาน 12 ปี ตอบโจทย์ยุค New normal กระแสรักสุขภาพบูม ชูฟังก์ชั่นฟิลเตอร์อัจฉริยะกรองฝุ่น pm 2.5 สั่งงานผ่านระบบ wifi วางเป้าหมาย 5 ปี กำลังผลิต 1 แสนเครื่อง ท้าชิงชิ้นเค้กตลาด 3 หมื่นล้านบาท

นายปริญญา มานวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศมาเวล (MAVELL) เปิดเผยว่า  มาเวล เริ่มต้นขึ้นจากการสะสมประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในฐานะผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ ให้กับแบรนด์ชั้นนำในประเทศ และต่างประเทศกว่า 12 ปี และมองวิกฤติเป็นโอกาสในการสร้างแบรนด์เครื่องปรับอากาศของตนเองจากเดิมรับผลิตรูปแบบการรับจ้างผลิต (OEM) หันมารุกสร้างแบรนด์มาเวลของตนเองให้ยั่งยืน

สำหรับสภาพการแข่งขันธุรกิจเครื่องปรับอากาศมูลค่า 3 หมื่นล้านบาท ปีนี้ผู้ประกอบการหันมาเน้นกลยุทธ์การพัฒนาเครื่องปรับอากาศให้มีฟังก์ชั่นด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะระบบฟิลเตอร์อัจฉริยะกรองฝุ่น PM 2.5 รวมทั้งระบบป้องกันแบคทีเรีย เนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 และมลพิษฝุ่น PM 2.5 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคสู่ New normal มองเครื่องปรับอากาศที่ตอบโจทย์ความต้องการทางด้านสุขอนามัยยิ่งขึ้น  เพื่อทำให้สุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

- Advertisement -
นายปริญญา มานวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด

มาเวล แอร์สัญชาตินวัตกรรมเทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำ

นายปริญญา กล่าวว่า การตลาดเครื่องปรับอากาศมาเวล แบรนด์สัญชาติไทย บริษัทมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์และการรีแบรนด์ “มาเวล” (MAVELL)  ตอกย้ำด้านคุณภาพของสินค้า โดยเครื่องปรับอากาศได้มาตรฐานมาตรฐาน iso 9001:2015  iso 14001:2015 ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ทุกชิ้นต้องผ่านกระบวนการผลิตมาตรฐานเดียวกัน ดังนั้นระบบการตรวจสอบภายในจึงต้องกำหนดมาตรฐานไว้ชัดเจน และเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ ระบบฟิลเตอร์อัจฉริยะกรองฝุ่น pm 2.5 และการสั่งงานผ่านระบบ wifi ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใข้งาน ประหยัดไฟเบอร์ 5 และตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ

ในส่วนของสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ของผู้บริโภค “มาเวล” ดำเนินการภายใต้กลยุทธ์  Word of mouth marketing  หรือการบอกต่อแบบปากต่อปากให้ได้มากที่สุด เพราะเป็นกลยุทธ์ที่ทำให้แบรนด์เกิดความยั่งยืนมากกว่าการโฆษณา โดยมาเวล สื่อสารภายใต้แนวคิด “พร้อมส่งต่อความเย็น ด้วยราคาที่คนไทยทุกคนเป็นเจ้าของได้ แอร์ mavell แอร์ของคนไทย” เราจึงเข้าใจคนไทยมากกว่าใคร  “แอร์ mavell ใครๆ ก็เย็นได้”  ควบคู่กับการสร้างแบรนด์ และการวิจัยและพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่

รับประกันนาน 12ปี บริการหลังการขายโดนใจ   

หนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญของการทำธุรกิจ คือ P ตัวที่ 4 การทำโปรโมชั่น (Promotion) เพราะเป็นการทำตลาดเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ณ จุดขายได้อย่างรวดเร็ว จากการที่เราเป็นเครื่องปรับอากาศสัญชาติไทย มาเวล จัดโปรโมชั่นภายใต้คอนเซ็ปต์ “อย่าเพิ่งติดแอร์ ถ้าคุณยังไม่รู้จักแอร์มาเวล” นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย

  • รับประกันอุปกรณ์ไฟฟ้า 5 ปีและรับประกันคอมเพรสเซอร์ (Compressor) 12 ปี ยาวนานที่สุดในประเทศไทย
  • บริการหลังการขาย  บำรุงรักษานั้นปัจจุบันได้เปิดรับสายเพื่อให้คำแนะนำกับลูกค้าถึงเวลา 00 น. และจะส่งทีมเซอร์วิสไปให้บริการในวันรุ่งขึ้น
  • ศูนย์บริการอัพเตอร์เซลเซอร์วิสให้บริการครอบคลุมแล้ววันนี้มากถึง 40 ศูนย์ทั่วประเทศ
  • เปิดระบบบริการผ่านทางออนไลน์ พร้อมให้คำแนะนำผ่านระบบออนไลน์ได้ทันที ส่วนแผนระยะต่อไปอยู่ระหว่างเร่งพัฒนาทีมตอบคำถามผ่านระบบออนไลน์ “เฟซบุค” จากปัญหาต่างๆที่ลูกค้าพบในระหว่างการใช้บริการ ทั้งจากฝ่ายขาย ฝ่ายบริการดูแลลูกค้า และฝ่ายติดตั้ง

“การบริการหลังการขาย เพราะเราเชื่อว่าถ้าบริการดี ยอดขายจะตามมา การสร้างความศรัทธา เชื่อ มั่น ถือเป็นเรื่องสำคัญลำดับต้นๆ ที่มาเวล ให้ความสำคัญ ต่อผู้บริโภค”

เดินหน้าขยายช่องทางจำหน่าย

นายปริญญา กล่าวว่า เพื่อทำให้ช่องทางจำหน่ายเครื่องปรับอากาศมาเวล (Place) เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุม จึงเดินหน้าขยายผ่านดีลเลอร์ที่มีอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 250 ราย สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 นี้และปี 2564 วางแผนตัวโรงงานแห่งใหม่ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสอดรับกับนโยบายในเชิงรุกของการสร้างแบรนด์ ซึ่งให้ความสำคัญและเร่งสร้างความประทับใจในแบรนด์ สร้างประสบการณ์ในแบรนด์ให้เกิดการรับรู้ในวงกว้างและเข้าถึงในเชิงลึกมากขึ้น

สำหรับเป้าหมายของมาเวล สู่การเป็นเครื่องปรับอากาศชั้นนำเทียบเท่ากับแบรนด์ดังในระดับโลก ภายใน 4-5ปีข้างหน้า ตั้งเป้าหมายมีกำลังเครื่องปรับอากาศ 1 แสนเครื่อง  โดยปีนี้ตั้งเป้าการผลิตเฉพาะแบรนด์มาเวลจำนวน 3 หมื่นชุด หลังจากที่ในช่วงครึ่งปี 2562 ที่ผ่านมาผลิตได้ 1.3 หมื่นชุด ส่วนปี 2564 ตั้งเป้าการผลิตไว้จำนวน 4.5-5 หมื่นชุด สำหรับรายได้ในปีนี้วางเป้าหมายอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาท จากเมื่อปีที่ผ่านมามีรายได้ 180 ล้านบาท

แม้จะสั่งสมประสบการณ์ในการผลิตเครื่องปรับอากาศให้กับยี่ห้อต่างๆ ยาวนานกว่า 12 ปี แต่เมื่อก้าวเข้าสู่การผลิตเป็นแบรนด์ ต้องให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ให้เข้มแข็ง  พร้อมกับเสริมความแกร่งทางธุรกิจในหลากหลายด้านควบคู่กันไป ทั้งตัวผลิตภัณฑ์ต้องดี (Product) โปรโมชั่นต้องโดนใจ (Promotion) ช่องทางจำหน่ายครอบคลุม (Place) และด้วยราคาที่เข้าถึง (Price) เพื่อปลุกปั้นเครื่องปรับอากาศสัญชาติ “มาเวล” พร้อมแข่งขันแบรนด์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก  

Let's block ads! (Why?)



"เย็น" - Google News
June 29, 2020 at 01:55AM
https://ift.tt/31qm2U4

'มาเวล' เร่งปั้นแบรนด์ใครใครก็เย็นได้ ส่งโปรฯโดนใจรับประกันยาวนาว 12ปี - Businesstoday
"เย็น" - Google News
https://ift.tt/2VblJHO
Home To Blog

No comments:

Post a Comment