Pages

Saturday, August 1, 2020

เดลล์เปิดตัวเวิร์สเตชัน Precision รุ่นใหม่ เล็กลง เร็วขึ้น เย็นกว่าเดิม - ผู้จัดการออนไลน์

kuebacang.blogspot.com

Precision - 3551_5550_5750
เดลล์ เทคโนโลยีส์เปิดตัวเวิร์สเตชันตระกูล Precision รุ่นใหม่ ยกทัพ Dell Precision 5550 และ Dell Precision 5750 รุ่นใหม่แกะกล่องขนาด 15 และ 17 นิ้ว ยังมีโมบายเวิร์กสเตชั่นขนาด 15 นิ้วและ 17 นิ้วที่ทรงพลังที่สุดของโลกอย่าง  Dell Precision 7550 และ 7750 ที่สำคัญคือโมบายเวิร์กสเตชั่น Dell Precision 3550 และ 3551 ใหม่ รวมถึงเวิร์กสเตชันใหม่ในรูปโฉมที่เล็กเป็นพิเศษ (USFF) Dell Precision 3240 Compact, Dell Precision 3640 Tower workstation ใหม่ และ Dell Precision 3440 small form factor (SFF) workstation

นายนพดล ปัญญาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่าปัจจุบัน เดลล์ประกาศการอัปเดตสายผลิตภัณฑ์โมบายเวิร์กสเตชันของเดลล์ครั้งใหญ่ที่สุด ตั้งแต่ที่มีการเปิดตัว Dell Precision M3800 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ชนะเลิศรางวัล เป็นครั้งแรกในปี 2013 โดยที่ทั้งผลิตภัณฑ์และทีมงานวิศวกรรมของเรายังคงเดินหน้าในการสร้างนิยามใหม่ให้กับสายผลิตภัณฑ์โมบายเวิร์กสเตชัน

“ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ เราเชื่อว่าเราพบการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบทั้งขุมพลัง และสไตล์ที่โดดเด่น เรานำเอาดีไซน์ของเดลล์ที่ชนะเลิศรางวัล มาผสานรวมกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดด้านการควบคุมอุณหภูมิความร้อน ความเป็นมืออาชีพในงานกราฟฟิกและเทคโนโลยีซีพียูที่ทรงพลังมาไว้ในอุปกรณ์ที่มีความเพรียวบางเพื่อมอบประสิทธิภาพเพื่อรองรับการใช้งานที่หนักหน่วงไม่ว่าคุณจะทำงานจากที่ใดก็ตาม

Dell Precision 15 5550
หลักคิดของเดลล์ในการออกสินค้าใหม่ คือแต่ไหนแต่ไรมา ผู้ใช้แอปพลิเคชันระดับไฮ-เอนด์ ในการทำเวิร์กโฟลว์สำคัญสำหรับธุรกิจจำเป็นต้องพึ่งพาเดสก์ท็อป เวิร์กสเตชั่น เพื่อให้ได้ขุมพลังและประสิทธิภาพตามที่ต้องการ ซึ่งพอมองย้อนกลับไป เมื่อ “งาน” ถูกมองว่าเป็นเป้าหมายของทุกสิ่ง อื่นๆ จึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ อย่างไรก็ตาม สถานที่ทำงานเปลี่ยนไป สำหรับไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่กำลังทำงานวิจัยนวัตกรรมด้านเฮลธ์แคร์ ออกแบบนวัตกรรมโซลูชันด้านวิศวกรรม หรือกำลังตัดต่อซีรีย์ดังทางทีวีเรื่องต่อไป งานทั้งหมดที่กล่าวมาไม่ควรที่จะต้องติดกับประสิทธิภาพของเครื่องที่ไม่สามารถพกพา

เดลล์การันตีว่าสินค้าใหม่ได้รับการออกแบบด้วยการคำนึงถึงการใช้งานของนักสร้างสรรค์ หรือครีเอเตอร์และวิศวกรมืออาชีพ โมบายเวิร์กสเตชั่นที่มีขนาดเล็กและบางที่สุด คือ Dell Precision 5550 และ Dell Precision 5750 รุ่นใหม่แกะกล่อง โดยเครื่องเวิร์กสเตชั่นที่มีขนาด 15 และ 17 นิ้วนี้ มาพร้อมกับจอไร้ขอบแบบ InfinityEdge ที่ตื่นตาตื่นใจทั้ง 4 ด้าน ด้วยสัดส่วนจอแสดงผลขนาด 16:10 และกล้องอินฟาเรดที่ขอบด้านบน เพื่อการใช้พื้นที่จอได้สูงสุดพร้อมมอบประสบการณ์ในการประชุมผ่านวิดีโอได้ดียิ่งขึ้น เริ่มต้นด้วยน้ำหนัก 1.8 กิโลกรัม และ 2.3 กิโลกรัม สัดส่วนจอดิสเพลย์ต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 92 เปอร์เซ็นต์ และ 94 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ ซึ่งให้สมดุลในเรื่องของขุมพลัง สไตล์ และการพกพาที่สะดวกด้วยตัวเครื่องอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา ทั้งนี้ Dell Precision 5750 ยังเข้ามาเสริมซีรีย์ 7000 ในโปรแกรม NVIDIA® RTX Studio โดยให้ความพร้อมสำหรับกราฟฟิกการ์ด NVIDIA® Quadro RTX™ 3000

Dell Precision 15 5550
แม้กระทั่งโมบายเวิร์กสเตชั่นขนาด 15 นิ้วและ 17 นิ้วที่ทรงพลังที่สุดของโลกอย่าง Dell Precision 7550 และ 7750 ก็มาพร้อมความสามารถในการเพิ่มขีดศักยภาพการทำงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยตัวเครื่องที่เล็กลง 20 เปอร์เซ็นต์ และเบาลง 6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดยปัจจุบัน ตัวเครื่องมาพร้อมลำโพง top-firing มีเซ็นเซอร์จับสภาพแวดล้อมและจอดิสเพลย์ลดแสงสีน้ำเงิน ซึ่งให้ความรู้สึกและระบบเสียงที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้น และเมื่อผสานรวมพลังของระบบประมวลผลรุ่นล่าสุด Intel® Core™, vPro® and Xeon® เข้ากับ NVIDIA® Quadro RTX™ 5000 กราฟฟิกการ์ดระดับมือโปร ทำให้อุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานหนัก สามารถรับมือกับงานต่างๆ ได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็น VR/AR, AI และ 3D CAD ที่ซับซ้อนได้ รวมถึงงานเวิร์กโหลดในการแก้ไขงานครีเอทีฟต่างๆ และแอปพลิเคชันที่ต้องประมวลผลด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล

โมบายเวิร์กสเตชั่น Dell Precision 3550 และ 3551 ใหม่ มอบความน่าเชื่อถือพร้อมประสิทธิภาพในระดับของเวิร์กสเตชั่น ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก ซึ่งในรุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ต้องการใช้งานด้านกราฟฟิคที่ไม่สูงมากนัก อาทิ ผู้ที่ทำงานด้าน 2D CAD, งานด้าน Excel ที่หนักหน่วง หรือ งานสร้างแอปพลิเคชั่นในระดับเริ่มต้น


สำหรับงานที่ต้องการความแม่นยำและแอปพลิเคชันประสิทธิภาพสูง มักจะทำให้เกิดความร้อนมากขึ้น ซึ่งวิศวกรของเดลล์ ได้พัฒนาโซลูชันที่ออกแบบในเรื่องของการควบคุมความร้อนเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายในการสร้างสมดุลระหว่างการให้ CPU/GPU ประสิทธิภาพสูง พร้อมๆ กับขุมพลังงานของกราฟฟิกการ์ดที่ใช้กำลังวัตต์สูง แม้โมบายเวิร์กสเตชั่นใหม่จะใช้พื้นที่น้อยก็ตาม ตัวอย่างรวมถึงการนำพัดลมระบายความร้อนคู่ที่อยู่ตรงข้ามกัน ช่วยให้ความร้อนลดลงอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการใช้ระบบ vapor chambers ที่บางลง มาแทนระบบ heat pipes บางส่วน ทั้งนี้โซลูชันบริหารจัดการความร้อนด้วยซอฟต์แวร์ จะให้ประสิทธิภาพในการควบคุมความร้อนได้อย่างน่าประทับใจ

Precision 7750
นายนพดล ยังมองว่าการขยายสายผลิตภัณฑ์สำหรับมืออาชีพ ช่วยให้เดลล์นำเสนอเวิร์กสเตชันได้ตรงความต้องการเฉพาะของลูกค้า ทั้งเรื่องของเวิร์กโหลดและงบประมาณ นวัตกรรมด้านการออกแบบและคิดค้นระบบวิศวกรรมของเดลล์ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สายผลิตภัณฑ์โมบายเวิร์กสเตชัน ปัจจุบัน เรายังได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาเสริมทัพในสายผลิตภัณฑ์เวิร์กสเตชันรุ่นทาวเวอร์ในระดับเริ่มต้น (entry-level) รวมถึงเวิร์กสเตชันใหม่ในรูปโฉมที่เล็กเป็นพิเศษ (USFF) คือ Dell Precision 3240 Compact ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อพื้นที่การทำงาน และเวิร์กโหลดของเอดจ์คอมพิวติ้งที่หนาแน่น เครื่องเวิร์กสเตชันที่มีขนาดเล็กด้วยขนาดที่เล็ก (2.3L) แต่ทรงพลังสามารถขยายการใช้งานรองรับจอดิสเพลย์ 4k ถึง 7 ตัว และพร้อมสำหรับ VR ด้วยกราฟฟิกการ์ดระดับมืออาชีพ NVIDIA Quadro RTX™ 3000 พร้อมจำหน่ายตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ในปีนี้ เวิร์กสเตชั่นแบบ ultra-small form factor เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้ในโรงเรียน โรงงาน ร้านค้าปลีก และสภาพแวดล้อมการทำงานในห้องค้าหลักทรัพย์ ที่พื้นที่มีราคาแพง


“นอกจากนี้ เรายังเปิดตัว Dell Precision 3640 Tower workstation ใหม่ และ Dell Precision 3440 small form factor (SFF) workstation พร้อมจำหน่ายแล้วทุกรุ่น ซึ่ง 2 ผลิตภัณฑ์เหมาะสำหรับครีเอเตอร์ที่สร้างคอนเทนต์ และวิศวกรที่ทำงาน 3D หรือกราฟฟิก 2D ที่ซับซ้อน รวมถึงผู้ใช้งานสมรรถนะสูงที่ต้องทำงานใช้ข้อมูลขนาดใหญ่และการวิเคราะห์ที่ซับซ้อนซึ่งต้องผ่านการรับรอง ISV ระบบงานที่ขยายขีดความสามารถและราคาไม่แพงเหล่านี้ ยังมาพร้อมทางเลือกที่ให้ประสิทธิภาพสูงในการใช้งานสำหรับการสร้างผลงานและพอร์ตต่อขยายเพื่อการเชื่อมต่ออีกด้วย”


ด้านเวิร์กสเตชั่น Dell Precision เดลล์ได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ ในการทดสอบและปรับระบบเหล่านี้ให้รองรับการใช้งานได้อย่างเหมาะสม เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ให้กับผู้ใช้ นอกจากนี้ Dell Optimizer for Precision ซึ่งเป็นเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะของเดลล์ จะรวมอยู่ในทุกแพลตฟอร์ม ของเครื่อง Dell Precision Dell Optimizer for Precision เป็นซอฟต์แวร์ optimization รายเดียวในอุตสาหกรรมที่ใช้ AI ซึ่งจะปรับจูนประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันได้โดยอัตโนมัติโดยการใช้แมชชีน เลิร์นนิ่ง


“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้แบ่งปันนวัตกรรมล่าสุดของเรากับ ลูกค้าของ Dell Precision ที่กำลังคร่ำเคร่งกับการสร้างสรรค์งานนวัตกรรมที่ล้ำหน้ามากที่สุด และเราแทบจะอดใจรอดูไม่ไหวว่าจะมีอะไรใหม่ๆ ออกมาจากการใช้งานผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราเหล่านี้บ้าง”

Precision 7750

Let's block ads! (Why?)



"เย็น" - Google News
August 01, 2020 at 08:45PM
https://ift.tt/319HGtL

เดลล์เปิดตัวเวิร์สเตชัน Precision รุ่นใหม่ เล็กลง เร็วขึ้น เย็นกว่าเดิม - ผู้จัดการออนไลน์
"เย็น" - Google News
https://ift.tt/2VblJHO
Home To Blog

No comments:

Post a Comment