Pages

Sunday, July 12, 2020

Bugatti ทุกคันมีแอร์เย็นฉ่ำแม้วิ่งทะลุ 400 กม./ชม. เพราะอะไร? - Top Gear Thailand

kuebacang.blogspot.com

Bugatti แบรนด์ผู้ผลิตไฮเปอร์คาร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องสมรรถนะความเร็ว พวกเขายังใส่ใจถึงความสบายอย่างประเด็นเครื่องปรับอากาศ ที่สร้างความเย็นได้เต็มประสิทธิภาพทุกย่านความเร็ว

เชื่อหรือไม่ว่าไฮเปอร์คาร์อย่าง Bugatti มาพร้อมกับเครื่องปรับอากาศแบบพิเศษ ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อให้ทำความเย็นทันใจที่สุดในทุกสภาพอากาศ และเพื่อเป็นการไขข้อสงสัยว่าเหตุใดถึงเป็นเช่นนั้น เราจะมาร่วมเจาะข้อมูลอันน่าสนใจนี้ไปพร้อมกัน

ก่อนอื่นพาไปรู้จักกับ Julie Lemke ผู้อยู่เบื้องหลังความเย็นฉ่ำภายในบูกัตติทุกคัน ซึ่งเธอได้เปิดเผยว่าเป็นเรื่องท้าทายมากที่จะทำให้ผู้ขับขี่กับผู้โดยสารรู้สึกสบายตัวตลอดการเดินทาง โดยต้องแน่ใจว่าแอร์สามารถทำงานได้รวดเร็วและปราศจากเสียงรบกวน

ประเด็นต่อมาคือทำอย่างไรอากาศภายในรถถึงจะเย็นสม่ำเสมอตลอดเวลา เพราะรถอย่าง Chiron, Divo และ Chiron Pur Sport วิ่งได้เร็วอย่างเหลือเชื่อ ส่งให้กระแสลมภายนอกวิ่งเข้าสู่แผงคอยล์แอร์ด้วยความรุนแรง ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยความที่กระจกบังลมหน้ารถมีองศาลาดเอียงจนเกือบแบนที่ 21.5 องศา ทำให้แสงกับความร้อนจากดวงอาทิตย์เข้าสู่ห้องโดยสารเต็มๆ

เพื่อแก้ปัญหาทั้งหมดนั้นเธอจึงได้ติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ที่ทำความเย็นด้วยกำลังสูงสุด 10 กิโลวัตต์ (13 แรงม้า) ซึ่งสร้างกำลังมากพอในการทำให้ห้องขนาด 80 ตร.ม. มีอุณหภูมิเหมาะสำหรับทุกคน

Bugatti นอกจากจะสุดเรื่องความแรงแล้ว ยังสุดเรื่องความเย็นอีกด้วย

Let's block ads! (Why?)



"เย็น" - Google News
July 13, 2020 at 03:35AM
https://ift.tt/3fpeMvR

Bugatti ทุกคันมีแอร์เย็นฉ่ำแม้วิ่งทะลุ 400 กม./ชม. เพราะอะไร? - Top Gear Thailand
"เย็น" - Google News
https://ift.tt/2VblJHO
Home To Blog

No comments:

Post a Comment