Pages

Sunday, July 26, 2020

ซื้อตู้เย็นทางออนไลน์ สุดท้ายถูกหลอก จ.เชียงใหม่ - ช่อง 7

kuebacang.blogspot.com
หญิงอายุ 39 ปี สั่งซื้อตู้เย็นมือสองผ่านทางออนไลน์ โอนเงินไปให้ แต่ไม่ได้รับสินค้า ตัดสินใจนำหลักฐานแจ้งตำรวจ

นางสาวเชิงขวัญ ดวงทิพย์ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ นำหลักฐานการสนทนาจากเฟซบุ๊ก และหลักฐานการโอนเงิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.แม่ปิง จังหวัดเชียงใหม่ หลังถูกมิจฉาชีพหลอกขายตู้เย็นมือสอง ราคา 2,000 บาท แต่เมื่อโอนเงินไปให้ คนขายกลับไม่นำตู้เย็นมาส่งให้ ซ้ำยังปิดเฟซบุ๊ก และบล็อกเบอร์โทรศัพท์ ไม่สามารถติดต่อได้

นางสาวเชิงขวัญ เล่าว่า เธอเพิ่งเปิดร้านขายอาหารในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงหาซื้อตู้เย็นมือสองที่ประกาศขายทางออนไลน์ เลือกอยู่นานหลายวัน จนไปเจอผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ขายตู้เย็น ขนาด 5 คิว ในราคา 2,400 บาท จึงส่งข้อความไปสอบถาม และขอดูรูป ซึ่งคนขายบอกว่าตู้เย็นมีสภาพค่อนข้างใหม่ ใช้งานมาเพียง 1 ปี เท่านั้น หากต้องการจริง ๆ ลดราคาให้เหลือ 2,000 บาท และยังบอกอีกว่าร้านอยู่ย่านวัดพระสิงห์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ มีบริการส่งถึงที่ ผู้เสียหายจึงตัดสินใจซื้อ โดยผู้ขายขอให้โอนเงินไปให้ก่อน พร้อมนำสลิปโอนเงินของลูกค้ารายอื่นมายืนยันว่าไม่เคยฉ้อโกงใคร ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อโอนเงินไปให้ โดยนัดหมายให้นำตู้เย็นมาส่งเวลา 12.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 63 แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย ไม่มีใครนำสินค้ามาส่ง โทรศัพท์ไปหาก็ติดต่อไม่ได้ ส่วนเฟซบุ๊กก็ถูกปิดไป จึงมั่นใจว่าตนเองถูกหลอกแน่นอน

ผู้เสียหาย บอกว่า แม้มูลค่าความเสียหายจะไม่มาก เพียงแค่ 2,000 บาท แต่ก็ต้องมาแจ้งความไว้ เพราะไม่รู้ว่ามิจฉาชีพรายนี้จะไปก่อเหตุกับผู้อื่นอีกกี่ราย พร้อมฝากเตือนภัยสังคม ให้ระมัดระวังการซื้อขายสินค้าทางออนไลน์ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อเช่นนี้

Let's block ads! (Why?)



"เย็น" - Google News
July 27, 2020 at 10:00AM
https://ift.tt/32VXXFf

ซื้อตู้เย็นทางออนไลน์ สุดท้ายถูกหลอก จ.เชียงใหม่ - ช่อง 7
"เย็น" - Google News
https://ift.tt/2VblJHO
Home To Blog

No comments:

Post a Comment