Pages

Saturday, July 18, 2020

ฝนกระหน่ำอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มวลชนเตรียมร่วม “เยาวชนปลดแอก” เย็นนี้ - ไทยรัฐ

kuebacang.blogspot.com

ฝนกระหน่ำอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มวลชนเสื้อแดงบางส่วนทยอยเดินทางมา เตรียมร่วมการชุมนุมกับ “เยาวชนปลดแอก” เย็นนี้ พบเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 ก.ค. 2563 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มมวลชนเสื้อแดง ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ทยอยเดินทางมาปักหลักเฝ้ารอและจับจองพื้นที่บนทางเท้าใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” หรือ Free YOUTH ตามที่มีการประกาศชักชวนผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยมวลชนที่มาทั้งหมดล้วนเป็นขาประจำที่มาชุมนุมทุกครั้งเมื่อมีผู้นัดหมาย ขณะที่บางกลุ่มเริ่มนั่งเขียนป้ายข้อความโจมตีรัฐบาลเตรียมสำหรับไว้ใช้ในช่วงเย็น

ขณะเดียวกันบริเวณลานอนุสารีย์ประชาธิปไตย เจ้าหน้าที่ กทม. ทยอยขนต้นไม้มาวางเต็มพื้นที่โดยรอบบริเวณลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนไม่เหลือพื้นที่ให้สามารถแทรกเข้าไปยืนหรือทำกิจกรรมใดๆ พร้อมนำแผงรั้วเหล็กล้อมไว้ คาดว่าเป็นการสกัดกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้ขึ้นใช้พื้นที่ และช่วงหนึ่งเกิดฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก มวลชนทั้งหมดย้ายมาปักหลักในร้านอาหารแทน โดยมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบนั่งแฝงตัวเฝ้าจับตาใกล้ชิด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจประเมินว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก หรือ Free YOUTH ราว 200 คน ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเตรียมกำลังมาควบคุมและดูแลความเรียบร้อยจำนวนนับร้อยนาย เบื้องต้นมีการกำหนดให้ผู้ชุมนุมใช้พื้นที่ชุมนุมได้เฉพาะบริเวณทางเท้าหน้าร้านแมคโดนัลด์ ไม่ให้ลงมาบนผิวถนน หรือชุมนุมที่บนฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเนื่องจากมีการประกาศใช้ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทำให้การทำกิจกรรมชุมนุมในช่วงนี้ไม่ได้ถูกควบคุมโดย พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ที่มีบทลงโทษค่อนข้างต่ำ แต่ใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นหลัก ซึ่งมีโทษทั้งจำและปรับ ทำให้ผู้ที่เข้าร่วมทุกคนมีความสุ่มเสี่ยงที่จะถูกตั้งข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เย็น" - Google News
July 18, 2020 at 03:27PM
https://ift.tt/3jfVfQO

ฝนกระหน่ำอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มวลชนเตรียมร่วม “เยาวชนปลดแอก” เย็นนี้ - ไทยรัฐ
"เย็น" - Google News
https://ift.tt/2VblJHO
Home To Blog

No comments:

Post a Comment