Pages

Thursday, July 23, 2020

บีซีพีจีคว้างานระบบผลิตความเย็นฯ “เมืองจุฬาฯ อัจฉริยะ” - ผู้จัดการออนไลน์

kuebacang.blogspot.com


บีซีพีจี ดึงเคพเพล และทีมกรุ๊ป คว้างานระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลางในโครงการ “เมืองจุฬาฯ อัจฉริยะ” บริเวณพื้นที่เขตพาณิชย์ สวนหลวง-สามย่าน เริ่มเปิดเฟสแรกในปี 2565 และเต็มรูปแบบในปี 70 คาดสร้างรายได้ตลอด 20 ปีรวมทั้งสิ้น 7,500 ล้านบาท

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า (BCPG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ เคพเพล และทีมกรุ๊ป ผนึกกำลังคว้างานระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลาง (District Cooling System) ในโครงการ “เมืองจุฬาฯ อัจฉริยะ” (Chula Smart City) บริเวณพื้นที่เขตพาณิชย์สวนหลวง-สามย่าน ที่บริหารโดยสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริษัทฯ คาดว่าจะมีรายได้ตลอดระยะเวลา 20 ปีประมาณ 7,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทร่วมกับพันธมิตรดังกล่าวในการนำนวัตกรรมระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลางมาบริหารจัดการการทำความเย็น แทนการใช้ระบบทำความเย็นจากเครื่องปรับอากาศแบบเดิม ทำให้ประหยัดพลังงาน และลดต้นทุนค่าไฟฟ้า รวมถึงลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ชุมชนโดยรอบ เป็นการบริหารจัดการพลังงานตามแนวคิด Smart Energy ของโครงการ “เมืองจุฬาฯ อัจฉริยะ” (Chula Smart City)

โดยระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลางมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง (Cooling Load) 18,000 ตันความเย็น ให้บริการพื้นที่โดยรอบโครงการฯ ครอบคลุมอาคารสํานักงาน ร้านค้าปลีกและที่อยู่อาศัย คาดว่าจะสามารถเริ่มเปิดดําเนินการในเฟสแรกพร้อมรับรู้รายได้ในปี 2565 และดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบในปี 2570 ซึ่งการพัฒนาพื้นที่เขตพาณิชย์สวนหลวง-สามย่านดังกล่าวถือเป็นโครงการต้นแบบด้านการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมด้วยพลังงานทดแทน และนวัตกรรมด้านการบริหารจัดการพลังงาน

นายบัณฑิตกล่าวว่า บริษัทสร้างการเติบโตนอกเหนือจากการเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนขยายธุรกิจสู่นวัตกรรมด้าน Smart Energy อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาเมืองรูปแบบใหม่ที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเราได้เริ่มพัฒนาด้านนี้มาตั้งแต่ปี 2561 จากความสำเร็จของโครงการ Peer to Peer Trading โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในโครงการ T77 และโครงการมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (smart University) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นต้น ซึ่งการเข้าบริหาจัดการและดำเนินการวางระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลางในเขตพื้นที่เขตพาณิชย์สวนหลวง-สามย่านครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นและแผนการเติบโตที่ชัดเจนของบริษัทฯ ในการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมที่ล้ำสมัย เพื่อแก้ปัญหาและส่งเสริมการใช้พลังงานสีเขียวเพื่อความยั่งยืน

Let's block ads! (Why?)



"เย็น" - Google News
July 23, 2020 at 11:46AM
https://ift.tt/39lk1dz

บีซีพีจีคว้างานระบบผลิตความเย็นฯ “เมืองจุฬาฯ อัจฉริยะ” - ผู้จัดการออนไลน์
"เย็น" - Google News
https://ift.tt/2VblJHO
Home To Blog

No comments:

Post a Comment